บอกลาควันบุหรี่มือสาม ด้วย Relx POD

เทคนิคการดูดพอด (อุปกรณ์เลิกบุหรี่)

สูบบุหรี่แต่ละที แน่นอนว่าต้องได้รับสารก่อมะเร็งไปเต็มข้อ ยังไม่รวมควันบุหรี่มือสองที่หมายถึงภัยร้ายจากควันบุหรืที่พ่นออกมาและส่งผลต่อคนที่อยู่ใกล้ๆ จนทำให้เหมือนสูบบุหรี่ไปด้วย  นอกจากนี้ยังมีอันตรายจาก ‘บุหรี่มือสาม’ ที่หลายคนอาจไม่คุ้นหูเท่าไหร่นัก แต่บอกเลยว่าผลร้ายดุดันไม่แพ้กัน

วันนี้ kspods.com จะพามาเจาะลึกว่าบุหรี่แต่ละมวน ควันร้ายแต่ละมือนั้นส่งผลต่อสุขภาพอย่างไรกันบ้าง ใครพร้อมแล้วเตรียมกำบุหรี่ในมือไว้ให้แน่น เพราะหากคุณอ่านบทความนี้จบ อาจต้องรีบขยำบุหรี่ที่กำอยู่ลงถังขยะแบบทันควันและหันมาเลิกบุหรี่หรือใช้ Relx POD (Line Official Account @@@@) ทดแทนเลยก็ว่าได้

รู้หรือไม่ คุณกำลังสูบอะไรอยู่?

มาเริ่มกันที่บุหรี่มือหนึ่ง หรือการสูบบุหรี่ทั่วไปตามที่หลายคนเข้าใจ ซึ่งผู้ที่สูบจะได้รับอันตรายจากบุหรี่มือหนึ่งนั้นก็คือตัวผู้สูบเอง โดยรู้กันหรือไม่ว่าในบุหรี่ 1 มวนที่ดูเล็กจิ๋วนั้น ประกอบไปด้วยสารต่างๆ ถึง 4000 ชนิด ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งทั้งหมด 42 ชนิดด้วยกัน และหลักๆ เลยคุณจะได้รับนิโคตินเกือบ 10 มิลลิกรัมต่อหนึ่งมวน นอกจากนี้ยังมีสารที่เกิดจากการเผาไหม้ เช่น สารทาร์ ที่จะไปจับเยื่อหลอดลม คาร์บอนมอนออกไซด์ แบบเดียวกับควันโรงงานและท่อไอเสียรถ ที่สำคัญยังได้รับไซยาไนด์จากสารเบื่อหนูอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วเริ่มอยากเลิกบุหรี่กันขึ้นมาบ้างหรือยัง

เมื่อบุหรี่เริ่มทำร้ายคนใกล้ตัวด้วย ‘ควันมือสอง’

หากโทษจากการสูบบุหรี่ที่ทำลายสุขภาพ ไม่เพียงพอให้คุณเลิกบุหรี่นั้น งั้นเราลองมาดูเรื่องของ ‘ควันมือสอง’ กันบ้าง โดยควันเหล่านี้ส่วนหนึ่งนอกจากจะพุ่งตรงไปยังปอดของเราแล้ว อีก 70% จะลอยออกไปยังคนใกล้ตัวทำให้ได้รับสารพิษต่างๆ แบบเต็มๆ ซึ่งความน่ากลัวของบุหรี่มือสองนั้นอันตรายกว่าที่คิด เพราะควันที่ลอยออกไปนั้นไม่มีการผ่านตัวกรองหรือก้นกรองใดๆ ทำให้สูดดมเข้าไปเต็มปอด โทษหนักไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน และอาจได้รับสารก่อมะเร็งมากกว่าด้วยซ้ำ งานนี้หากมีคนสำคัญอยู่รอบตัว อาจลองสังเกตดูได้ว่าเขาได้รับผลกระทบมากแค่ไหน เผลอๆ อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คุณเลิกบุหรี่ได้เลยก็ว่าได้

ภัยไม่เงียบจากควันบุหรี่มือสาม 

มาถึงควันบุหรี่มือสามที่หลายคนอาจไม่คุ้นหู แต่ความจริงแล้วเจ้าควันตัวนี้คือละอองควันจากการสูบบุหรี่ ที่นอกจากจะพุ่งตรงไปทำร้ายคนที่คุณรักแล้ว ยังสามารถลอยไปติดเสื้อผ้า หน้าผม รวมถึงฝังลึกเข้ากับพรม กำแพงบ้าน เตียงนอน รวมถึงสถานที่ต่างๆ ที่คุณพ่นควันทิ้งไว้ ความน่ากลัวของมันคืออันตรายของควันเหล่านี้จะติดลึก ทนทานทำให้เราต้องอยู่ร่วมกับมันไปอีกนานแสนนานนั่นเอง

(ภาพคนสูบ Relx)

รู้อันตรายของควันบุหรี่ทั้งสามมือมาแล้ว แน่นอนว่าคงไม่มีสามารถเลิกขาดได้ทันที แม้ใจจะอยากแต่ร่างกายอาจไม่ฟัง งานนี้ kspods.com ขอนแนะนำให้คุณค่อยๆ เลิกบุหรี่ทีละนิด เพื่อไม่ให้เกิดการลงแดงมากเกินไปเพราะอาจกลับมาสูบได้อีกแบบง่ายๆ  หรือการเลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้า  Relx POD ทดแทนก็สามารถช่วยได้เช่นกัน เพราะนอกจากจะทำให้เราได้รับปริมาณนิโคตินที่น้อยลงแล้ว ยังลดความร้ายกาจของควันมือต่างๆ ลง เพราะจะเป็นเพียงละอองควันที่มีสารนิโคตินแบบจางๆ เท่านั้น 

สั่งซื้อ Relx POD เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า ติดต่อสอบถามเรา ได้ทาง Line Official Account @@@@ ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ