บุหรี่แพงไม่หยุด รัฐอัพภาษี งานนี้ต้องบุหรี่ไฟฟ้า

แพงกว่าหมูก็ราคาบุหรี่ปี 2022 นี่แหละจ้า !!!

จะหันไปทางไหน ค่าใช้จ่ายในชีวิตก็พุ่งสูงไม่หยุด  โดยเฉพาะเหล่าสิงห์อมควันแบบเราที่นอกจากจะต้องปวดหัวกับค่าหมู ค่าน้ำมัน ค่าใช้จ่ายต่างๆ แล้วในเรื่องของราคาบุหรี่ก็น่าปวดใจ ทำเอากระเป๋าสตางค์กระเทือน เงินหายวับไปกับตากับค่าภาษีสรรพสามิต ที่กระทรวงการคลังประกาศและบังคับใช้ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

การขึ้นภาษีบุหรี่ไฟฟ้าได้ถูกปลดล็อคและอนุมัติในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา จะมีความยุ่งยากและแบ่งแยกกันออกไป เช่นภาษีบุหรี่ในไทย ภาษีบุหรี่นอก แบ่งตามขั้นบันไดต่างๆ แต่อธิบายง่ายๆ ว่าบุหรี่ทุกชนิดจะขึ้นราคา โดยมีผลทำให้บุหรี่บางประเภทราคาขึ้นมาที่ซองละ 6 ถึง 8 บาท เลยทีเดียว ซึ่งจะกระทบกับบุหรี่กลุ่มที่มีราคาถูกมากที่สุด โดยจากเดิมถูกเก็บภาษีที่มวนละ 1.1 บาท และภาษีอีก 20% จะถูกปรับเป็น 40 %  

โดยหลายคนอาจจะเคยได้ยินปัญหานี้และตกอกตกใจกันมาบ้างแล้วในช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่ความจริงแล้วผลกระทบของการขึ้นภาษีบุหรี่จะเริ่มเห็นผลจริงในช่วงนี้ต่างหาก เพราะในช่วงแรกของการขึ้นภาษีรัฐบาลได้มีการประกาศให้บุหรี่ลอตเก่า

ต้องขายตามราคาเดิม แต่ร้านค้าปลีกต่างๆ ก็พากันกักตุนสินค้า เพื่อหวังที่จะขายราคาใหม่ จึงทำให้วงการบุหรี่จริงประสบปัญหามากมายจากนโยบายการขึ้นภาษีในครั้งนี้

แค่ฟังแล้วก็ปวดหัวกันแล้วใช่ไหม เราขอสรุปง่ายๆ ให้ฟังว่าตอนนี้ราคาบุหรี่ต่อซองขึ้นราคามากน้อยตามแต่ละประเภทเฉลี่ยที่ซองละ 6-8 บาท และมีแนวโน้มว่าจะมีการทยอยปรับขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นการที่บุหรี่จริงขึ้นราคาส่งผลให้ต้นทุนการสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นคุ้มค่ากว่าเป็นไหนๆ

เพราะราคาเครื่องและบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีการแข่งชันสูง และเป็นตลาดที่แย่งชิงส่วนแบ่งกันทั่วโลกทำให้ผลประโยชน์ตกมาอยู่ที่ผู้สูบแบบเราที่ได้สูบบุหรี่ไฟฟ้าในราคาถูกลงทุกวันๆ นั่นเอง

อัพเดทข่าวสารบุหรี่ไฟฟ้าหรือสั่งซื้อเครื่อง KS XENSE / KS QUIK / Relx Infinity / Relx ZERO / KS Kardinal Stick / KS Kardinal KURVE กับ KS PODS เพื่อช่วยคุณเลิกบุหรี่ พร้อมสอบถามโปรโมชั่นส่งฟรี ส่งด่วนได้แล้ววันนี้ เพียงคลิก https://lin.ee/81xzDTM