สายควันเตรียมเฮ! ใกล้ปลดล็อค บุหรี่ไฟฟ้าเสรีแล้ว

จะดีแค่ไหน หากเราสูบบุหรี่ไฟฟ้าได้แบบเสรี!!!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตอนนี้กระแสบุหรี่ไฟฟ้าในประเทศไทยนั้นมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ มีผู้ใช้ถล่มทลาย แต่ความจริงแล้วบุหรี่ไฟฟ้าก็ยังเป็นสินค้าที่ไม่ผ่านการควบคุมจากรัฐบาลและยังไม่มีร่างกฏหมายเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าโดยเฉพาะอยู่ดี และนี่คือสิ่งที่ทำให้สิงห์อมควันหลายคนเป็นกังวล เพราะตราบใดที่สินค้ายังไม่มีการควบคุมที่ชัดเจน ก็อาจทำให้ผู้บริโภคอย่างเราเสียเปรียบเอาง่ายๆ

แต่ล่าสุดสายสูบอย่างพวกเราก็อาจได้มีเฮ เพราะตอนนี้ทางกระทรวงดิจิทัลพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมหรือดีอีเอส ได้มีการยื่นข้อเสนอและตั้งคณะกรรมการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าอย่างจริงจัง วิเคราะห์ข้อดีและข้อเสีย เพื่อไปสู่การผลักดันให้บุหรี่ไฟฟ้านั้น

ถูกกฏหมาย ประชาชนมีทางเลือกมากขึ้น และมีนโยบาลที่จะเสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาต่อไปอีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้ก็มีเสียงแตกออกเป็นสองฝ่ายทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่เรามาดูกันดีกว่าหากบุหรี่ไฟฟ้ามีการปลดล็อคให้ถูกกฏหมายจะส่งผลกระทบอะไรต่อเราบ้าง

  • มีตัวเลือกให้ผู้บริโภคมากขึ้น : แน่นอนว่าเมื่อบุหรี่ไฟฟ้าถูกกฏหมาย ประโยชน์จะตกมาอยู่ที่ผู้บริโภคที่จะมีตัวเลือกสินค้าออกมามากมายให้เราได้เลือกสรร ถือเป็นการเปิดโลกบุหรี่ไฟฟ้าให้กว้างมากขึ้น เพราะอาจมีการนำเข้าสินค้าอย่างเป็นทางการ หลากหลายรุ่น จากหลากหลายแบรนด์มากขึ้น

  • มีการคุ้มครองผู้บริโภค : เมื่อบุหรี่ไฟฟ้าเข้าไปอยู่ภายใต้การควบคุม จะทำให้ผู้บริโภคมีสิทธิ์มีเสียงมากขึ้น เมื่อเจอสินค้าราคาไม่เป็นธรรม หรือสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานก็สามารถร้องเรียนได้ และเมื่อรัฐมีการออกกฏหมายมาเพื่อเก็บภาษีบุหรี่ไฟฟ้าแน่นอนว่าต้องพ่วงมากับกฏหมายการคุ้มครองผู้บริโภคที่จะออกมาตอบโจทย์ในส่วนนี้ และอาจมีการกำหนดเพดานราคาขึ้นสินค้าเพื่อควบคุมไม่ให้แพงเกินไปด้วยเช่นกัน

  • มีการศึกษาเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าอย่างจริงจัง : เมื่อมีกฏหมายรับรองสิ่งที่ตามมาคือการวิจัยและศึกษาบุหรี่ไฟฟ้าทั้งในแง่ของการแพทย์และอื่นๆ เพื่อให้ผู้สูบแบบเราได้รู้จักบุหรี่ไฟฟ้ากันอย่างถี่ถ้วนและสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย รับรู้ถึงผลกระทบแฝงทั้งข้อดีและข้อเสีย รวมถึงการผลักดันเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าสามารถช่วยเลิกบุหรี่จริงก็จะมีงานวิจัยออกมารองรับมากขึ้นด้วยเช่นกัน

  • สามารถสูบได้อย่างเสรี : นี่คือสิ่งสำคัญที่สายสูบหลายคนรอคอย เพราะหากมีการออกกฏหมายให้สามารถสูบบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างเสรีเราจะได้รับผลประโยชน์เต็มๆ จากส่วนนี้ จะได้มีการจัดสรรปันส่วน ไปจนถึงมีพื้นที่ให้กับผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้ามากขึ้นโดยไม่ต้องแอบๆ ซ่อนๆ  อีกต่อไป

การผลักดันและปลดล็อคให้บุหรี่ไฟฟ้าถูกกฏหมายคือสิ่งที่หลายคนรอคอยคราวนี้เราจะต้องคอยจับตามอง ถึงการพิจารณาของกระทรวงดีอีเอสและศาลรัฐธรรมนูญต่อไปว่าจะวินิจฉัยอย่างไร และทิศทางของวงการบุหรี่ไฟฟ้าจะเป็นอย่างไรต้องติดตาม!

สั่งซื้อเครื่อง KS XENSE / KS QUIK / Relx Infinity / Relx ZERO / KS Kardinal Stick / KS Kardinal KURVE กับ KS PODS เพื่อช่วยคุณเลิกบุหรี่ พร้อมสอบถามโปรโมชั่นส่งฟรี ส่งด่วนได้แล้ววันนี้ เพียงคลิก https://lin.ee/81xzDTM