3 อาการที่ต้องเจอหลังเลิกบุหรี่

หากเลิกบุหรี่มันง่าย ใครๆ ก็คงทำไปแล้วถูกไหมคะ!

สายสูบคนไหนที่กำลังตั้งใจเลิกบุหรี่แบบเด็ดขาด นอกจากเรื่องของจิตใจที่ต้องใช้ความพยายามอย่างสูงแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เลิกไม่ได้สักทีก็ผลข้างเคียงจากร่างกายที่มักเกิดอาการงอแง ลามไปจนถึงอาการหงุดหงิดงุ่นงานทำให้สายสูบยอมแพ้เลิกบุหรี่ไม่สำเร็จและกลับมาสูบบุหรี่อยู่ทุกครั้งไป ซึ่งอาการยอดฮิตที่คนติดบุหรี่มักต้องเจอต่างก็มีหลากหลาย แต่ที่มักเป็นกันต้องยกให้ 3 อาการนี้เลย

  1. กระวนกระวาย หงุดหงิด : อาการนี้มักเกิดขึ้นหลังพยายามเลิกบุหรี่ไปได้ราว 4-6 ชม ซึ่งเป็นอาการเบื้องต้นที่เกิดจากความเคยชิน คล้ายกับคนที่กินกาแฟทุกวันและมีสารเข้าไปกระตุ้นในร่างกาย พอวันไหนขาดทำให้หงุดหงิดเหมือนขาดอะไรไป ซึ่งส่วนใหญ่อาการด้านอารมณ์นี้มักจะเกิดในช่วงแรกๆ หลังการหยุดสูบบุหรี่ หากควบคุมได้ไปสักระยะอาการหงุดหงิด กระวนกระวายจะหายไปเองนะคะ
  2. น้ำหนักขึ้น : อีกหนึ่งอาการที่พบเจอบ่อยๆ เวลาเลิกสูบบุหรี่ คือคนเรามักหาอะไรทดแทนกิจกรรมเดิมๆ ซึ่งทำให้ออกมาในรูปแบบของการกิน และโหยอาหารมากขึ้น กินผิดเวลา หรือกินทุกครั้งที่อยากบุหรี่ แบบเรียกว่าอาการทางร่างกายที่ส่งผลควบคู่ไปกับจิตใจ มักเกิดในช่วงสัปดาห์แรกๆ ของการเลิกบุหรี่นั่นเอง
  3. อาการรุนแรงคล้ายโรค : สำหรับคนที่สูบบุหรี่จัดๆ  แล้วเปลี่ยนพฤติกรรมกระทันหัน ในบางคนมีอาการรุนแรงทางร่างกายคล้ายโรค ซึ่งออกมาในรูปแบบของการปวดหัว อาเจียน บ้างก็ท้องผูก ถ่ายไม่ปกติ ซึ่งอาการเหล่านี้เกิดจากการที่ร่างกายไม่ชิน ซึ่งจะหายไปเองในที่สุด ไม่ใช่อาการรุนแรงที่ต้องพบแพทย์ใดๆ เพียงแต่ต้องอดทนผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้ก็จะดีขึ้นตามลำดับ

    จะเห็นได้ว่าการเลิกบุหรี่นอกจากจิตใจเข้มแข็ง อาการทางร่างกายก็เป็นสิ่งที่ต้องอดทนผ่านไปให้ได้ ดังนั้นหากใครหักดิบแล้วเกิดอาการลงแดงจนทนไม่ไหว การใช้บุหรี่ไฟฟ้าคืออีกทางเลือกที่จะช่วยบรรเทาอาการและทำให้เลิกบุหรี่จริงได้ในที่สุด 

สอบถามรายละเอียดเครื่อง POD / Relx Infinity / Relx ZERO / KS Kardinal Stick / KS Kardinal KURVE กับ KS PODS เพื่อช่วยคุณเลิกบุหรี่ พร้อมสอบถามโปรโมชั่นส่งฟรี ส่งด่วนได้แล้ววันนี้ เพียงคลิก https://lin.ee/81xzDTM